Volvo Cars đã đạt được mức tăng trưởng doanh số tháng thứ 10 liên tiếp khi doanh số bán hàng toàn cầu của công ty tăng 97,5% trong tháng 4, so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 4, Volvo Cars đã bán được tổng cộng 62.724 xe, tăng so với 31.760 xe cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng chủ yếu được tại thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu, kết hợp với sự phục hồi sau sự sụt giảm doanh số bán hàng vào tháng 4 năm ngoái liên quan đến đại dịch Covid-19. Tại Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng đã tăng trở lại, công ty đã báo cáo mức tăng ổn định 11,6%.
Doanh số bán hàng trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 đạt 248.422 xe, tăng 51,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng của dòng Recharge gồm các mẫu có thể sạc được, với hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in, vẫn tăng mạnh ở châu Âu trong tháng 4, chiếm 42% tổng doanh số bán hàng của công ty ở châu Âu. Trên toàn cầu, ô tô sạc lại chiếm 24,3% tổng doanh số bán hàng.

Doanh số bán hàng tại châu Âu đã tăng lên 25.816 xe trong tháng 4, tăng 178% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự gia tăng chủ yếu được thúc đẩy bởi các thị trường đã bắt đầu phục hồi sau khi đóng cửa liên quan đến đại dịch năm ngoái, cũng như doanh số bán hàng tăng mạnh ở Anh, Thụy Điển và Đức.
Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Volvo Cars, đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số bán hàng vững chắc trong tháng 4, với tổng doanh số đạt 16.435 xe. Sự gia tăng này dẫn đến nhu cầu cao đối với các mẫu XC60 và S90 lắp ráp trong nước.

(Theo Volvo Cars)